Lượt xem: 153

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm lần thứ 6

Sáng ngày 13-10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong quý III, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Thị ủy kết luận hội nghị. Ảnh Văn Tá

 

    Thực hiện nhiệm vụ quý III trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Trong 52 chỉ tiêu cơ bản trong năm, đến nay đã có 10 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết; có 16 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 100%; có 6 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 70%; có 5 chỉ tiêu đạt dưới 50% và có 15 chỉ tiêu tính kết quả thực hiện đến cuối năm.

    Theo đó, kinh tế của thị xã tiếp tục tăng trưởng mạnh, tổng sản lượng lúa trong năm gần 250.000 tấn, đạt trên 113% chỉ tiêu Nghị quyết; tình hình sản xuất màu, cây ăn trái và phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ được duy trì và tăng trưởng khá; xây dựng cơ bản thực hiện đúng theo tiến độ; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung thực hiện hướng nâng cao; thu ngân sách nhà nước đạt gần 65% kế hoạch của tỉnh. Công tác phòng, chống COVID-19 được cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện tốt, theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “chủ động tấn công” để ngăn chặn; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, “xét nghiệm là then chốt, vaccine là chiến lược lâu dài”; lấy xã - phường là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” và bảo vệ “vùng xanh”, đưa cuộc sống trở lại “bình thường mới”. Các hoạt động văn hóa, xã hội triển khai phù hợp trong điều kiện phòng, chống COVID-19; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng; trong đó công tác phát triển đảng viên được quan tâm; toàn thị xã đã kết nạp được 108 đảng viên, đạt trên 102% chỉ tiêu của tỉnh và đạt 108% chỉ tiêu nghị quyết của thị xã.

    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Việt đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quý III. Đồng thời, yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, bảo đảm phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 5565
  • Trong tuần: 76,272
  • Tất cả: 11,799,592